Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

MỘ ĐÁ

Đá mỹ nghệ Minh Cương trân trọng giới thiệu:
Mẫu lăng mộ đá đẹp không chỉ được thể hiện thông qua hình thức của ngôi mộ mà còn rất nhiều ý nghĩa ngội mộ đó mang theo như kích thước hợp phong thủy mang đại cát, đại lợi cho người thân trong gia đình, ý nghĩa của từng loại hoa văn chạm trổ trên lăng mộ thể hiện sự mong muốn, hy vọng của con cháu đối với ông bà tổ tiên nơi chín suối luôn được thanh thản, an nhàn nhẹ nhàng ngao du khắp nơi như mây, như gió…Mộ đá hiện nay được nhiều gia đình trên toàn quốc lựa chọn để an táng cho người thân đã mất thay vì những loại lăng mộ xây, lặng mộ ốp gạch truyền thống bởi có nhiều ưu điểm như độ bền cao, không bị thay đổi màu sắc nhiều qua mưa nắng nếu được lau dọn định kỳ tốt, yếu tố thẩm mỹ đẹp trang trọng hơn hẳn những mẫu lăng mộ khác, giá thành không quá cao như trước đây, thể hiện được lòng hiếu thảo của con cháu cũng như sự hoành tráng, thịnh vượng của con cháu trong gia đình nhờ có những người đi trước mà hiện tại được ấm no, hạnh phúc….
Vậy mộ đá là gì?
Liên hệ: 0974 283 486 hoặc 0918 846 216
Lăng mộ đá hay các sản phẩm đồ thờ đá khác như lăng thờ đá, cuốn thư đá, cây hương đá, đỉnh hương đá…là những sản phẩm được chế tác từ các loại đá xanh, đá trắng, đá granit nguyên khối qua bàn tay những người thợ làm đá lành nghề đã biến các khối đá sần sùi thô ráp trở thành sản phẩm có thể gọi là tác phẩm nghệ thuật được chuyên gia và người dùng đánh giá cao.
Thay thế cho các vật liệu khác, mộ đá được điêu khắc tỉ mỉ nhiều đường nét hoa văn đặc trưng như rồng, phượng, mây núi…mang đến cho ngôi mộ sự cao sang bề thế, cùng với chất liệu đá tự nhiên nguyên khối, mộ đá là sản phẩm có độ bền cao đang được nhiều khách hàng lựa chọn làm nơi chôn cất cho người thân đã khuất trong gia đình.
Nguyên liệu dùng để chế tác lăng mộ đá:
Hiện nay, các cơ sở chế tác đá mỹ nghệ đều sử dụng một số loại đá chính để sản xuất lăng mộ đá là: Đá xanh, đá trắng và đá hoa cương và các loại đá vàng, đá granit…theo yêu cầu của khách hàng.
Đá hoa cương: là loại đá được khai thác từ vùng núi Nghệ An hoặc nhập khẩu nguyên khối từ nước ngoài có bề mặt nhẵn, bóng, vân đá đẹp tạo vẻ sang trọng, uy nghi cho ngôi mộ. Mộ đá hoa cương thường là ốp bề mặt bên ngoài cho vẻ sáng bóng nổi bật hơn hẳn các loại đá khác nhưng nhược điểm là chỉ ốp bên ngoài mộ, độ giòn cao nên chỉ những ngôi mộ được đảm bảo an toàn về việc va đập mới nên dùng.
Đá trắng: là loại đá có màu trắng tinh khiết và quý hiếm thường là vật liệu trang trí cao cấp cho các sản phẩm đá mỹ nghệ. Là vật liệu đẹp và chi phí khá cao nên công ty chỉ chế tác khi có yêu cầu của khách hàng đặt.
Đá xanh: Đá xanh hiện tại là nguyên liệu phổ biến nhất làm hài lòng được nhu cầu của khách hàng. Đá xanh hiện tại được khai thác chính ở hai mỏ đá lớn là Hà Trung –Thanh Hóa và Ninh Bình. Đá có màu sắc rất trầm mặc, độ bền cao, và rất dễ chạm trổ nên những hạng mục được chế tác từ loại đá này đều rất đẹp và phong thủy.
Các loại lăng mộ làm bằng đá phổ biến hiện nay:
Có 13 loại lăng mộ đá phổ biến hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn xây dựng cho người thân đã khuất trong gia đình là: Mộ ba đao đá, Mộ bành đá, Mộ bát giác đá, Mộ đá công giáo, Mộ đôi đá, Mộ đá đơn giản, Mộ hai đao đá, Mộ lục lăng đá, Mộ một đao đá, Mộ tháp đá, Mộ tổ đá, Mộ vòm đá, Mộ tròn đá…
Mộ đao đá: hay còn gọi là mộ mái đá có ba loại phổ biến là mộ một mái, hai mái và ba mái được khách hàng lựa chọn cho những ngội mộ đơn không quy hoạch trong một khu lăng mộ của cả gia đình hoặc dòng họ.
Quý khách có thể tham khảo các mẫu mộ đưa lên website:
Mộ đá một đao
Mộ đá hai đao

Mộ bành đá: Những mẫu mộ đá được chế tác đơn giản hơn bao gồm phần chân, phần thân mộ và bia mộ không có mái. Mẫu mộ đá này thường được sử dụng trong các khu lăng mộ lớn của đại gia đình hoặc dòng họ có đầy đủ cả lăng thờ, cuốn thư, đỉnh hương…Với thiết kế khá đơn giản nhưng sang trọng nên rất đươc khách hàng khắp nơi lựa chọn.


Mộ đá công giáo: mẫu mộ đá khá đặc biệt được chế tác riêng cho những người sống trong khu vực công giáo với đặc trưng nổi bật là phần thánh giá đặt trên đỉnh mộ.

Mộ tháp đá: cũng là một mẫu mộ đẹp thường dành cho những vị sư trụ trì trong chùa sau khi viên tịch sẽ được an táng trong các ngôi mộ tháp đá này.
Mộ đôi đá: được chế tác dành cho những người là vợ chồng sau khi chết sẽ được an táng chung trong một ngôi mộ có hai ngăn được gọi là mộ đá đôi.

Mộ tròn đá: cũng là một sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay bởi có nhiều ưu điểm nổi trội cả về hình dáng thiết kế và được đánh giá là một trong những mẫu lăng mộ có thế thu được nhiều tinh khí của trời đất mang lại sự bình an thịnh vượng cho những người còn sống trong gia đình, dòng họ.
Mỗi loại mộ đá đều là kết quả nghiên cứu, tìm hiểu và chế tác cầu kỷ tỉ mỉ của các nghệ nhân làm đá trong thời gian dài, mỗi sản phẩm có kích thước, hoa văn khác nhau và tất nhiên không một ngôi mộ nào giống nhau hoàn toàn bởi sản phẩm được làm thủ công phù hợp sở thích, phong thủy của từng gia đình. Còn nhiều mẫu lăng mộ khác đặc biệt được chế tác theo yêu cầu của khách hàng như mộ lục lăng, mộ bát giác, mộ đá hoa cương…Bởi vậy, quý khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt hay tu sửa lăng mộ cho tổ tiên trong thời gian sắp tới hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chọn được mẫu lăng mộ phù hợp nhất.
Cơ sở đá mỹ nghệ Minh Cương là một trong những đơn vị sản xuất, chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ nổi tiếng tại làng nghề đá cổ Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình. Với nhiều năm trong nghề cùng với việc đầu tư cho việc nâng cao tay nghề cũng như trang thiết bị phục vụ quá trình chế tác và lắp đặt hoàn thiện. Chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, không kể đường xa hay khó khăn Cơ sở đá mỹ nghệ Minh Cương đảm bảo sẽ đến tận nơi đo và khảo sát thực tế để đưa tới cho khách hàng những tư vấn chính xác nhất trong lựa chọn sản phẩm và lắp đặt đảm bảo tiết kiệm chi phí, công trình hoàn thiện đảm bảo chất lượng và tiến độ.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn, ngoài ra nếu quý khách muốn thiết kế hoặc làm theo yêu cầu mẫu riêng, có thể gửi mail cho chúng tôi qua địa chỉ mail Damyngheminhcuong@gmail.com
Chúng tôi sẽ tư vấn báo giá cho quý khách.
CƠ SỞ ĐÁ M NGH MINH CƯƠNG
Tinh xảo - Tinh tế - Tinh hoa
Địa Chỉ: Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
Sđt: 0974 283 486/0918 846 216
Email: Damyngheminhcuong@gmail.com

Không có nhận xét nào: